Chú bộ đội em yêu

Kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, sáng ngày 22/12/2023, các bạn học sinh khối 2 trường Tiểu học Lê Văn Tám – TP Lào Cai đã được giao lưu và chia sẻ với chú Phạm Văn Tường – Thiếu Tá –  Chính trị viên Đồn phó đồn Pha Long huyện Mường Khương, Lào Cai với chủ để “Chú bộ đội bảo vệ quê hương”.

Trong tiết học các em được nghe chú Tường nói về truyền thống vẻ vang của Quân đội Nhân dân Việt Nam, những chiến sĩ anh hùng, những chiến công hiển hách của các lực lượng vũ trang nhân dân ta: làm nên thắng lợi vĩ đại cuộc cách mạng tháng Tám năm 1945, lập nên nước Việt Nam dân chủ cộng hoà, đánh thắng hai Đế quốc là Pháp và Mỹ, hoàn thành thắng lợi sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, cả nước đi lên xây dựng CNXH, đánh bại các cuộc chiến tranh xâm lược của các thế lực thù địch, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN. Ngoài ra chú còn chia sẻ về cuộc sống cũng như công việc hiện tại của các chú trong thời đại hiện nay.

Sau phần chia sẻ của chú Tường, các em được giao lưu với Chú để giải quyết những điều còn băn khoăn về cuộc sống, công việc hằng ngày, những khó khăn mà các chú đã, đang và sẽ trải qua…

Tiết học kết thúc với niềm vui hân hoan, niềm tự hào dân tộc, lòng biết ơn sâu sắc của các em đối với các thế hệ Chú bộ đội cụ Hồ, các thương bệnh binh, người có công với cách mạng. Từ đó các em có ý thức học tập và rèn luyện mình trở thành người có ích cho xã hội trong tương lai.

(Tiểu ban truyền thông – khối 2 – trường TH Lê Văn Tám)

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *