Dạy học Tiếng việt lớp 2 theo hướng tiếp cận năng lực

Chiều ngày 22/3/2023, tại lớp 2A5, tổ chuyên môn khối 2 trường TH Lê Văn Tám tổ chức Chuyên đề dạy học Tiếng Việt theo hướng tiếp cận năng lực học sinh (Năng lực tiếp nhận văn bản: nghe-hiểu và đọc-hiểu).

Cô giáo Lan Hoa đã vận dụng linh hoạt, sáng tạo các hình thức, phương pháp dạy học; giao nhiệm vụ học tập cụ thể, có định hướng cho học sinh theo 3 mức độ: tái hiện-hiểu-vận dụng nhằm giúp các em học sinh tham gia bài học theo khả năng của mình.

Các em học sinh 2A5 học tập tích cực, sôi nổi, yêu thích tìm hiểu, khám phá nội dung bài học. Thông qua bài đọc “Những cách chào độc đáo”, các em học sinh biết thêm về một số cách chào trên thế giới, liên hệ và vận dụng tốt trong cuộc sống. Cả cô và trò đã thực hành chào theo các cách chào của trường học hạnh phúc. Chính vì vậy, tiết học đã mang lại nhiều niềm vui và sự hứng thú cho cả người dạy và người học.

Bên cạnh đó, học sinh còn được rèn kĩ năng giao tiếp (giao tiếp bằng ngôn ngữ lời nói và ngôn ngữ hình thể) thể hiện sự tự tin, văn minh, lịch sự; có thói quen tập trung lắng nghe, lĩnh hội thông tin, lời nói của cô giáo và các bạn, sau đó có ý kiến phản hồi (trả lời câu hỏi, nhận xét câu trả lời của bạn, …).

Đây cũng là bước đệm để lên lớp trên (từ lớp 3), học sinh chủ yếu tập trung vào việc đọc thầm và đọc hiểu văn bản (đọc để hiểu được nội dung trong đoạn văn, đoạn thơ, …).

(Tiểu ban truyền thông – tổ khối 2 – trường TH Lê Văn Tám)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *